สร้าง Landing Page ง่าย ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณ

สร้าง Landing Page ง่าย ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณ

โดยปกติแล้ว เวลาที่ธุรกิจทำแคมเปญทางการตลาดไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ มักจะโปรโมทตามช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก ๆ อย่างโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์ของตัวธุรกิจเอง แต่รู้หรือไม่? ว่านอกจากช่องทางโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ของคุณแล้ว สิ่งที่ดึงดูดลูกค้าเข้ามาและช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดีเลย นั่นก็คือ Landing Page ดังนั้น วันนี้มาลองทำความรู้จัก Landing Page แบบง่าย ๆ กันดีกว่าครับ

Landing Page คืออะไร
Landing Page คือหน้าเว็บไซต์แรกที่ผู้เข้าชมจะเห็นหลังจากที่กดปุ่ม CTA ผ่านช่องทางต่าง ๆ หรือแม้แต่ปุ่ม CTA ที่เห็นจากโฆษณาตามโซเชียลมีเดีย หน้าที่ของมัน คือช่วยดึงดูดลูกค้า โปรโมทสินค้าและอาจจะช่วยให้คุณสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจคุณได้ด้วย โดยรูปแบบของ Landing Page ที่ควรเป็น มีดังนี้

  1. เรื่องที่จะสื่อสารควรเป็นเรื่องเดียว
    ด้วยความที่ Landing Page เป็นหน้าเว็บไซต์ที่เป็นแบบ One Page การที่จะยำทุกสิ่งเข้ามายังหน้าเดียวนั้น จะทำให้เป็นหน้าเว็บที่ไม่น่าสนใจ ดังนั้น ควรเลือกที่จะสื่อสารกับผู้ที่ผ่านมาเห็นเพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งเท่านั้น เช่น ต้องการให้สมัครสมาชิก, เสนอโปรโมชันในฤดูกาล เป็นต้น
  2. พาดหัวข้อให้น่าสนใจ
    ชื่อหัวข้อควรมีความน่าสนใจ แค่เห็นก็อยากกดคลิก ถ้าเกี่ยวกับโปรโมชัน ลดราคา หรือสิทธิพิเศษให้ใส่คำนั้นเข้าไปเลยเพื่อดึงความสนใจ
  3. คำเชิญชวนสำคัญยิ่ง
    นอกจากการพาดหัวข้อที่น่าสนใจแล้ว คำที่ใช้ในหน้า Landing Page ก็สำคัญเช่นกัน จะใช้คำอย่างไร ให้ผู้ที่เข้ามาหน้านี้ ทำตามจุดประสงค์ที่คุณต้องการ อย่างเช่น ลงทะเบียนตอนนี้ รับสิทธิใช้งานฟรี 30 วัน เป็นต้น
  4. ฟอร์มลงทะเบียน
    ฟอร์มสำหรับการลงทะเบียนเหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการทำ CRM เก็บข้อมูลลูกค้า แต่ข้อมูลที่ต้องการให้กรอกต้องไม่เยอะเกินไป อาจจะให้ใส่แค่ข้อมูลที่สำคัญ แค่ชื่อ นามสกุล อีเมล เบอร์โทรศัพท์ก็เพียงพอ

ยิ่งถ้าหากว่าคุณจะใช้ Landing Page ในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจหรือนำไปทำแคมเปญทางการตลาดออนไลน์ จำเป็นต้องมีการ Tracking ข้อมูลอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้ติดตามข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้าผ่านหน้า Landing Page ได้เช่นกัน

อ่านบทความเกี่ยวกับเว็บไซต์เพิ่มเติมได้ที่ คลิก

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published.